AMD FSR 3 ลงคอนโซลเป็นครั้งแรกแล้ว ในเกม Immortals of Aveum

Last Updated on 04/03/2024 by rromruns

เมื่อ 6 เดือนก่อน ค่ายพัฒนาเกมอิสระ Ascendant Studios สัญญาไว้ว่าจะนำเอาระบบ AMD FSR 3 มาใส่ในเกม Immortals of Aveum เวอร์ชันคอนโซล ซึ่งนับว่าเป็นเกมแรกของโลกในสายคอนโซลที่มีเทคโนโลยี frame generation

หลังจากนั้นก็เงียบหายข่าวคราวในเรื่องนี้ไป จนมาถึงตอนนี้ก็มาพูดถึงอีกครั้งเมื่อ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ว่าเตรียมจะออกแพตช์อัปเดตเวอร์ชัน 1.0.6.4 ที่จะมาพร้อมกับเทคโนโลยี AMD FSR 3 ตามที่ได้สัญญาเอาไว้ก่อนหน้านี้ โดยได้ความร่วมมือจาก Enduring Games ที่เข้ามาช่วยพัฒนาระบบใหม่นี้ด้วย

AMD FSR 3

นอกจากนั้นยังเตรียมที่จะพัฒนาต่อยอดเพิ่มให้ตัวเกมรองรับระบบ Variable Refresh Rate (VRR) สำหรับทั้งหน้าจอมอนิเตอร์ และทีวี เข้าไปเพิ่มอีก ซึ่งจะมีทั้งฝั่งคอนโซล และ PC ด้วย เพื่อแก้ปัญหา severe stuttering และ frame pacing ที่พบกันอยู่ตอนนี้ในเกมฝั่งของ PC ที่มีระบบ AMD FSR 3

แต่ก่อนจะไปถึงเวอร์ชันใหม่นี้ ล่าสุดมีปล่อยอัปเดตออกมาก่อน เป็นเวอร์ชัน 1.0.6.3 ที่มีการเพิ่มระบบ High Dynamic Range (HDR) ให้ทั้งฝั่งคอนโซล และ PC

ที่มา ibit.ly/bgPH5

Facebook
Facebook
YouTube
Instagram